Cách phòng ngừa nguy cơ thiếu máu não
5 (100%) 1 vote
Share Button

Thiếu máu não là tình trạng lượng máu cung cấp lên não không đủ gây suy giảm hoặc rối loạn các chức năng của hệ não bộ. Căn bệnh này cũng được gọi là suy giảm tuần hoàn não hay thiểu năng tuần hoàn não. Đây là nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh khác như mất ngủ, huyết áp thấp, đặc biệt là có thể dẫn đến tai biến mạch máu não. Vì vậy, bạn không được chủ quan với căn bệnh này mà phải có cách phòng chống hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý cần thiết nên thực hiện để phòng ngừa nguy cơ thiếu máu não tốt nhất.

Cách phòng ngừa nguy cơ thiếu máu não

Xây dựng sống lành mạnh

Đây là yếu tố đầu tiên giúp bạn có sức khỏe tốt và phòng tránh được bệnh tật cũng như làm tăng chất lượng cuộc sống. Một lối sống lành mạnh đồng nghĩa với việc bạn cần sắp xếp mọi thứ theo khoa học, hạn chế các tác nhân gây bệnh. Theo đó, mỗi người cần chú ý thực hiện như sau:

phong-ngua-nguy-co-thieu-mau-nao

– Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, giảm gánh nặng và áp lực trong công việc, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

– Cần tránh hoặc không tiếp xúc với các loại chất kích thích, nhất là rượu bia và thuốc là vì chúng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về sức khỏe, trong đó có bệnh thiếu máu não.

– Tham gia vào các hoạt giải trí lành mạnh

– Tạo cho mình thói quen tốt như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, tăng cường luyện tập theo cường độ đã định…

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

phong-ngua-nguy-co-thieu-mau-nao

– Đây cũng là vấn đề quan trọng cần lưu ý. Mỗi người cần xây dựng cho mình thói quen ăn uống đảm bảo cung cấp đầy đủ và cân bằng lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để đảm bảo cho các hoạt động của cơ thể được thuận lợi, tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Chế độ dinh dưỡng cho người bị thiếu máu não để phòng chống bệnh hiệu quả là tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A và C như rau quả tươi; ăn nhiều thực phẩm, thức ăn nhiều chất sắt như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, đậu đỗ, ngũ cốc, lúa mì toàn hạt và mì sợi, rau lá xanh thẫm, trái cây khô, hạt quả hạch và các loại hột…; các loại thực phẩm chứa nhiều acid folic như rau và quả tươi, thịt, sản phẩm từ sữa, hạt ngũ cốc và đỗ; thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 như sữa, thịt bò,…

Tăng cường vận động, tập luyện thể thao

phong-ngua-nguy-co-thieu-mau-nao

Đây là một giải pháp tự nhiên chống lại bệnh thiếu máu não cũng như phòng các bệnh khác rất hiệu quả. Vận động giúp tăng cường lưu thông máu, tăng hệ miễn dịch, sức khỏe dẻo dai cho mọi người. Đi bộ, ngồi thiền, tập yoga cũng giúp tâm hồn thư thái, giảm căng thẳng, lo âu.

Tạo tâm lý thoải mái

phong-ngua-nguy-co-thieu-mau-nao

– Suy nghĩ nhiều, lo lắng, căng thẳng, stress kéo dài là nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn não. Do vậy giải pháp là bạn nên tạo cho mình tâm lý thoải mái, giảm thiểu tình trạng căng thẳng. Hãy tham gia các hoạt động mình thích hoặc lên kế hoạch đi du lịch,… là những lựa chọn hay.

– 4 giải pháp trên đây là cách phòng bệnh hiệu quả nhất và an toàn nhất cho người bệnh. Hãy nắm thật chắc và kiên trì thực hiện chúng nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Những dấu hiệu cảnh báo bạn sắp bị đột quỵ

Share Button
Cách phòng ngừa nguy cơ thiếu máu não
 
Để lại tin nhắn trên Facebook